Chuyển tới nội dung

Đất nền vùng ven là gì? Có nên đầu tư đất vùng ven?

  • bởi

Bất động sản vùng ven là gì? Với lợi thế quỹ đất lớn, tiềm năng sinh lời cao, bất động sản vùng ven đang trở thành xu thế đầu tư bất động sản trong năm 2023. Qua bài viết dưới đây, Batdongsanquan9.vn sẽ cung câp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi bài viết nhé!

Đất nền vùng ven là gì?

Đất nền vùng ven là gì? 1
Đất nền vùng ven là gì?

Đất nền vùng ven là những khu đất nền nằm ở vùng ngoại thành hoặc các tỉnh giáp ranh của các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng… thường thường, đất nền vùng ven là những khu đất trống, chưa có sự ảnh hưởng nào của con người và máy móc như đào, lấp, xây dựng. Thế nên vẫn giữ nguyên được trạng thái như ban đầu.

Hiện nay, khi quỹ đất càng hạn hẹp khiến cái giá đắt đỏ thì không ít người đã lựa chọn những lô đất nền vùng ven để rót vốn đầu tư. Quan trọng, tại khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì giá càng lên cao chót vót. Tuy vậy khi các khu vực ven thành phố đang được đầu tư hạ tầng giao thông mới thuận tiện cho việc di chuyển đến khu vực trung tâm thì những địa điểm này lại ngày càng được săn đón. Bởi không ít người chấp thuận đi xa để sở hữu những khu nhà đất rộng rãi.

Xem thêm Bất động sản là gì? Và tổng hợp các thuật ngữ liên quan

Có có thể đầu tư vào bất động sản vùng ven?

Ưu điểm

Những lợi thế khi đầu tư vào đất nền vùng ven là:

  • Đây là một trong các loại hình đầu tư tiềm năng nhất ngày nay. Trong 1 năm, lợi nhuận của đất thường từ 20% – 30%.
  • Khả năng sinh lời và thanh khoản tốt hơn phân khúc nhà phố/căn hộ/biệt thự, đặc biệt là đối với những khu vực có giao thông và cơ sở hạ tầng thuận lợi
  • Khả năng rớt giá của loại hình này khá thấp do ít bị ảnh hưởng bởi chu kỳ phát triển của thị trường.
  • Quỹ đất đô thị ngày càng eo hẹp, tài nguyên đất không tăng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư vào đất đai phát triển mạnh mẽ.

Nhược điểm

Những bất lợi khi đầu tư vào đất nền vùng ven là:

  • Tính pháp lý tại một vài khu đất nền còn chưa rõ ràng khiến nhà đầu tư dễ gặp rủi ro khi đầu tư.
  • Vị trí càng đẹp, tính thanh khoản càng lên cao thì giá càng đắt, số tiền đầu tư càng lỗ. Ngược lại, nếu như không có vị trí đẹp thì thường khó bán, phải “chôn” vốn trong thời gian dài.
  • Đất nền chỉ có khả năng thật sự tăng trưởng nếu như nằm trong khu vực đô thị, có hạ tầng giao thông thuận lợi, kinh tế vùng tăng trưởng.

Thực trạng đầu tư đất nền vùng ven ngày nay

Bất động sản vùng ven là gì 2
Thực trạng đầu tư đất nền vùng ven ngày nay

Bất động sản vùng ven là gì? Theo thông tin trên trang Batdongsan.com.vn, mong muốn tìm kiếm trên thị trường bất động sản trong tháng 5/2021, mong muốn tìm kiếm của toàn thị trường bất động sản giảm mạnh vì tác động của dịch bệnh. Phân khúc đất nền giảm sâu ở các khu vực tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam…

Tuy vậy, các khu đất ven Hà Nội như Hòa Lạc, Sơn tây, Xuân Mai, Quốc Oai… Vẫn được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm. Giá đất có xu hướng tăng nhẹ 2 – 7% so với tháng trước.

Theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP. HCM & vùng phụ cận quý 2/2021 của DKRA Vietnam cho biết:

– Thị trường ghi nhận có 22 dự án mở bán cung cấp 2.913 nền bàng 108% so với cùng kỳ năm ngoái (2.699 nền).

– Phần trăm tiêu thụ đạt 63% (1.826 nền), tăng 59% so sánh với quý 1/2021(1.145 nền).

Trong đó, thị trường tỉnh Đồng Nai dẫn đầu về nguồn cung (1.319 nền) và lượng tiêu thụ (774 nền) trên toàn thị trường của quý 2/2021. Vị trí thứ 2 là tỉnh Long An với nguồn cung là 891 nền và lượng tiêu thụ là 501 nền.

Kinh nghiệm đầu tư bđs vùng ven để đạt hiệu quả cao

Cho dù việc “đánh bắt xa bờ” mở ra thời cơ mới mẻ nhưng theo nhận định của người có chuyên môn, người đầu tư phải tuân thủ các nguyên tắc căn bản vì nếu không hề có thể gặp phải nguy cơ, nghiêm trọng hơn là thất bại, thua lỗ.

Soi kỹ quy hoạch và hiểu rõ vị trí đầu tư

Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, việc hiểu rõ thông tin quy hoạch và hạ tầng của địa bàn định đầu tư là rất quan trọng. Theo thực tế, những thay đổi về hạ tầng và quy hoạch luôn là chỉ hướng cho những đợt sốt nóng, cũng như tăng giá bất động sản.

Vì lẽ đó, trước khi quyết định đầu tư bất động sản, người đầu tư cần tìm hiểu dự án đấy ở vị trí nào và tiềm năng phát triển của khu vực/ địa phương đó là gì, hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông hiện trạng, cũng như triển vọng tăng trưởng ra sao. Quan trọng, phải xem xét dự án bất động sản đó có được cấp phép và tạo ra đúng theo quy hoạch không.

Khi khoanh vùng đầu tư, các bạn nên hướng tới những địa bàn có tiềm năng điều chỉnh hạ tầng như những nơi có công nghiệp phát triển mạnh hoặc gần các đô thị lớn, quyến rũ vốn FDI,… Điểm mấu chốt khi đầu tư bđs vùng ven là nhà đầu tư phải hiểu rõ khu vực định đầu tư. Những địa phương này có quỹ đất lớn tuy vậy số lượng nhà đất có tính thanh khoản cao rất ít.

Xem thêm Bí quyết chốt sale bất động sản đỉnh cao

Hiểu sâu chủ đầu tư dự án

Bất động sản vùng ven là gì? Khi đầu tư bđs vùng ven, nhà đầu tư luôn phải lưu ý một điều rằng, những dự án này thường có quy mô lớn, thời gian phát triển dài và chia theo từng giai đoạn. Vì lẽ đó, tiềm năng phát triển của chủ đầu tư là rất quan trọng.

Dự án có thể được chia thành nhiều giai đoạn tuy nhiên nếu sức khỏe tài chủ đạo xấu, chủ đầu tư sẽ chẳng thể đi hết được đoạn đường dài. Do đó, người đầu tư cần phải hiểu biết về chủ đầu tư và nhận xét tiềm năng tài chính, kinh nghiệm tăng trưởng và vận hành dự án của họ để đưa ra sự chọn lựa phù hợp. Bên cạnh đó, các bạn cũng phải cân nhắc về giá bán, tiến độ thanh toán và chính sách sale của chủ đầu tư có thích hợp không.

Luôn kiểm định tính pháp lý của bđs vùng ven

Bất động sản vùng ven là gì 3
Luôn kiểm định tính pháp lý của bđs vùng ven

Trước khi quyết định xuống tiền đầu tư bất động sản vùng ven nào đấy, bạn nên kiểm tra kỹ nỗi lo pháp lý của lô đất. Cụ thể là sổ đỏ có chủ đạo chủ không và có vướng quy hoạch không,… nếu như dính vào bất động sản có pháp lý dở dang, bạn không những mất nhiều thời gian để hoàn thành pháp lý mà còn khó xin được giấy chứng thực quyền dùng đất, thậm chí là có thể mất trắng.

Không đầu tư theo tâm lý đám đông

Muốn thành công khi đầu tư bđs vùng ven, người đầu tư cần cần tìm hiểu kỹ thị trường và tránh tình trạng ồ ạt đổ về địa phương khiến bất động sản ở đấy tăng trưởng quá nóng, cùng lúc đó lượng cung quá lớn trong khi mua thực lại rất ít. Từ đó dẫn tới thất bại và nguy cơ chôn vốn cao.

Thêm nữa, tâm lý đám đông còn có khả năng khiến người đầu tư mua phải dự án hoặc khu đô thị “ma”, thậm chí là không có khả năng thanh khoản vì chẳng thể quyến rũ dân cư về sinh sống. Đã từng có vô số bài học về sự mắc kẹt, thất bại của các nhà đầu tư khi chạy theo cơn sốt đất, khi theo nhau ồ ạt mua với mức mắc tiền tuy nhiên không bán được.

Xem thêm Tổ chức lễ ra quân, kick off sale dự án bất động sản

Một lời khuyên của các người có chuyên môn

Bất động sản vùng ven là gì 4
Một lời khuyên của các người có chuyên môn

Bất động sản vùng ven là gì? Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Viet Nam đưa ra lời khuyên, dự án đất nền thường ở xa trung tâm và chỉ thích hợp với người có mức đầu tư nhỏ, vốn ít, đầu tư theo từng giai đoạn. Đối với đầu tư sản phẩm này, tối quan trọng vẫn là tính pháp lý của dự án, có được cấp phép kinh doanh đất nền hay là đầu tư công trình rồi mới được bán.

Theo PGS-TS Nguyễn Minh Hòa, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và phát triển TP HCM cho biết, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó khăn, nhiều người có xu hướng dịch chuyển về quê để sinh sống. Việc làm này sẽ sinh ra xu hướng chọn lựa mua đất sau dịch. Bên cạnh đó, tại một số khu vực của TP. HCM không còn quỹ đất, trong khi đấy tại các tỉnh giáp ranh như Đồng Nai, Bình Dương, Long An… thì quỹ đất còn dồi dào, giao thông lại thuận lợi.

Bài viết trên đây Batdongsanquan9.vn đã cung cấp mọi thông tin bạn cần biết về đất nền vùng ven là gì? Có nên đầu tư đất vùng ven?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( richnguyen.vn, daututietkiem.vn, realplus.com.vn, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *