Chuyển tới nội dung

Căn hộ studio là gì? Căn hộ studio có lợi ích gì?

  • bởi

Căn hộ Studio là gì? Bên cạnh các căn hộ cao cấp với thiết kế sang chảnh và diện tích rộng, các căn hộ nhỏ cũng được khá không ít người yêu thích. Một trong các mặt hàng đó chính là căn hộ studio hay nhà studio. Qua bài viết dưới đây, Batdongsanquan9.vn sẽ cung câp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi bài viết nhé!

Căn hộ Studio là gì?

Căn hộ Studio là gì? 1
Căn hộ Studio là gì?

Căn hộ studio (Studio Apartment) hay căn hộ độc thân, căn hộ đạt kết quả tốt là tên gọi cho căn hộ có diện tích nhỏ được thiết kế phong phú các phòng sinh hoạt (phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,…) và không hề có tường ngăn cách để tận dụng được tối đa diện tích sống.

Khái niệm này đã được dùng nhiều trên thị trường bất động sản tại Anh, Mỹ, Úc, Singapore và trong thời gian mới đây bắt đầu được dùng tại nước ta.

Người sử dụng cần phân biệt rõ căn hộ studio và căn hộ có diện tích nhỏ. Nếu một căn hộ có diện tích khoảng 60m2 và được chia từ một đến hai phòng ngủ riêng biệt thì không nên tính là studio.

Xem thêm Bật mí bí quyết viết Blog bất động sản

Ưu, điểm không tốt của căn hộ Studio

Ưu điểm

Do cách điệu thiết kế trong một không gian chung, nên mọi mong muốn sinh hoạt đều dàn trải trong một diện tích nhỏ, gây ra thuận tiện trong mọi hoạt động từ ăn, ngủ, sinh hoạt chung,… Từ phòng nọ qua phòng kia, từ nhu cầu này sang mong muốn khác chỉ bước vài bước chân, hay sải tay lấy, là bạn có khả năng đạt được.

Bên cạnh tiền của mua/thuê căn hộ thấp, hợp lý nhiều với những đối tượng mục tiêu phân khúc trung bình cho đến trung cấp, nội thất để thiết kế căn hộ ít có thể gây ra tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, diện tích nhỏ, lối sống tối giản, cũng tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc lau dọn,…

Do không gian chung nên tại căn hộ studio cũng được cho là phương pháp tối ưu cho việc tiết kiệm năng lượng, nhất là nhờ việc chiếu sáng. Thay vì việc phải sắm sửa nhiều bóng điện, quạt hay máy điều hòa cho nhiều phòng như căn hộ thường thường, bạn chỉ phải sắm 1 hay 2 cái để sử dụng cho cả căn hộ.

Nhược điểm

Căn hộ Studio là gì?  Do diện tích nhỏ và không gian sinh hoạt chung, có thể chỉ phù hợp với đối tượng mục tiêu là cá nhân hoặc cùng lắm là vợ chồng mới cưới. Không có không gian riêng tư.

Với mong muốn sinh hoạt thuận tiện, đồ đạc trong căn hộ cần được sắp đặt có bố cục hay tính toán để tận dụng được diện tích. Đồ nội thất tối giản được coi là sự lý tưởng cho loại hình căn hộ này.

Căn hộ này tại Việt Nam cũng bắt đầu rộng rãi, tuy nhiện thời hạn dùng chỉ trong vòng từ 20-25 năm. Thế nên, nếu như chọn lựa để ở dài hạn, bạn cần phải cân nhắc kĩ lưỡng.

Xem thêm Bất động sản là gì? Và tổng hợp các thuật ngữ liên quan

Căn hộ Studio thích hợp với những đối tượng mục tiêu nào?

Căn hộ Studio là gì 2
Căn hộ Studio thích hợp với những đối tượng mục tiêu nào?

Dấu hiệu của căn hộ Studio là diện tích nhỏ và tiện lợi, có thể nó sẽ thích hợp với những đối tượng sau:

  • Các cặp vợ chồng trẻ mới cưới, tài chính còn làm giảm.
  • Học sinh, học viên xa gia đình.
  • Người độc thân, thích cuộc sống tự lập.

Vậy có nên mua căn hộ Studio hay không?

Hiện tại trên thị trường bất động sản tại nước ta, đang rất thiếu nguồn cung căn Studio để cho thuê. Bởi vì, căn hộ Studio có diện tích nhỏ, thích hợp cho thuê với những đối tượng mục tiêu thuê ngắn ngày hoặc làm căn hộ dịch vụ để cho người nước ngoài thuê. Với giá tiền mua vào không quá cao như những căn hộ thông thường, căn hộ Studio luôn có mức giá rẻ và có tính thanh khoản cao. Khi anh chị là những người đơn thân, chưa có gia đình, đang trong độ tuổi 18 đến 30 tuổi thì mua căn hộ Studio sẽ là một giải pháp thích hợp.

Xem thêm Bí quyết chốt sale bất động sản đỉnh cao

Một số chú ý khi mua căn hộ Studio

Căn hộ Studio là gì 3
Một số chú ý khi mua căn hộ Studio

Căn hộ Studio là gì? Đây là dòng căn hộ thu hút lượng người sử dụng đông đảo, chính vì vậy, khi mua căn hộ này bạn cũng luôn phải chú ý đến một số chú ý quan trọng.

Thứ nhất, trước tiên bạn cần phải biết loại hình Căn hộ studio là gì, cần tìm hiểu phong phú mọi thông tin liên quan đến căn hộ để được có được một căn hộ đẹp nhất, dịch vụ tối ưu.

Thứ hai, mua căn hộ studio cũng cần tìm đọc đầy đủ những nội dung có sự liên quan đến tính pháp lý để bảo đảm không gặp rắc rối khi mua cũng như trong quá trình dùng sau này.

Thứ ba, khi mua căn hộ, hãy chọn cho mình những phong cách thiết kế thích hợp sao cho tạo sự thuận tiện nhất. Ngoài ra, nếu như bạn không biết thiết kế, có thể thuê một bên thứ ba với mức tiền của thích hợp để có một căn hộ đẹp nhất.

Bài viết trên đây Batdongsanquan9.vn đã cung cấp mọi thông tin bạn cần biết về vi bằng là gì? Giá trị pháp lý vi bằng là gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( thuvienphapluat.vn, luat24h.com.vn, luatlongphan.vn, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *