Chuyển tới nội dung

Diện tích thông thủy là gì? Diện tích thông thủy có đặc điểm gì?

  • bởi

Diện tích thông thủy là gì? Có nhiều câu hỏi về khái niệm diện tích tim tường và chưa hiểu vì sao phải phân chia ra diện tích thông thủy và tim tường khi mua bán căn hộ. Qua bài viết dưới đây, Batdongsanquan9.vn sẽ cung câp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi bài viết nhé!

Diện tích thông thủy là gì?

Diện tích thông thủy là gì? 1
Diện tích thông thủy là gì?

Tim tường là cách tính diện tích đo từ tâm tường ở trung tâm căn hộ. Hay còn được gọi là “diện tích sàn xây dựng”. Diện tích tim tường được tính bao gồm tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ. Diện tích tim tường còn có một tên gọi khác nữa là diện tích phủ bì, bên cạnh đó diện tích tim tường trong tiếng Anh là Built-up area.

Bí quyết tính diện tích tim tường được áp dụng theo phương pháp như sau:

Diện tích tim tường = Diện tích tường ngăn phòng + diện tích ban công, logia + diện tích để ở

Bởi vì xét về năng lực thực thi quyền sở hữu cũng như hạn chế mâu thuẫn thì đo theo tim tường là một phương án phù hợp hơn so sánh với đo theo diện tích thông thủy. Một điều luôn phải chú ý nữa là không phải khoảng không gian đậm đặc của các bức tường sẽ không dùng được

Xem thêm Bí quyết đàm phán bất động sản

Đặc điểm

Diện tích trên không bao gồm các phần sau: diện tích tường bao quanh căn hộ hoặc ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ.

Diện tích trên được đo theo những chỗ có nước có thể lan rộng.

Ý nghĩa

Diện tích thông thủy là gì Diện tích thông thủy có nhiệm vụ đặc biệt cho cả người mua và người bán. Người mua biết được chuẩn xác diện tích mình cần mua và xác định số tiền cần bỏ ra để sở hữu diện tích căn hộ hoặc ngôi nhà đấy. Cùng lúc đó, việc hiểu và nắm được diện tích trên sẽ giúp người mua cẩn thận và thận trọng trong lúc mua căn hộ hoặc ngôi nhà với diện tích chuẩn xác và cụ thể.

Xem thêm Loại hình bất động sản phổ biến và được mọi người ưa chuộng hiện nay

Phân biệt diện tích thông thủy với diện tích tim tường

Diện tích thông thủy là gì 2
Phân biệt diện tích thông thủy với diện tích tim tường

Hiểu một cách dễ hiểu nhất, diện tích thông thủy được chọn lựa từ mép trong tường căn hộ chung cư.

Diện tích tim tường là cách tính diện tích căn hộ đo từ tim tường. Diện tích tim tường sẽ tính bao gồm tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ.

Như vậy, diện tích chọn lựa theo kích thước thông thủy sẽ có lợi hơn tim tường tuy nhiên xét từ năng lực thực thi quyền chủ có được và làm giảm tranh chấp, đo theo tim tường là phương án phù hợp hơn. Bởi vì khoảng không gian đậm đặc trong các bức tường không phải là không bao giờ được dùng

Hiểu được bí quyết tính diện tích tim tường có lời gì cho người mua?

Đo diện tích ngôi nhà hoặc căn hộ theo diện tích tim tường là một phương án được cho là thích hợp hơn so với đo theo diện tích thông thủy. Lúc đó theo diện tích tim tường thì khoảng không gian của các bức tường sẽ không dùng được. Vì những bức tường ngăn bí quyết căn hộ không đơn giản là tường chịu lực nên chủ nhà có thể khoan vào để lắp đặt giá đỡ tủ, kệ sách hoặc Tivi, tranh, … vì vậy, đo theo diện tích tim tường sẽ làm rõ được quyền gia sở diện tích chuẩn xác cho gia chủ căn hộ hoặc ngôi nhà.

Diện tích tim tường luôn lớn hơn diện tích thông thủy. Vậy nên trong một số hoàn cảnh, vì mục đích thu hút khách hàng nên chủ đầu tư sử dụng diện tích tim tường để truyền thông marketing và tính giá cho căn hộ. Cách tính này sẽ làm cho số tiền tính trên mét vuông rẻ hơn so sánh với sử dụng diện tích thông thủy.

Xem thêm Bí quyết chốt sale bất động sản đỉnh cao

Vậy quy định diện tích căn hộ được ghi trong sổ hồng hiện nay là gì?

Diện tích thông thủy là gì 3
Vậy quy định diện tích căn hộ được ghi trong sổ hồng hiện nay là gì?

Diện tích thông thủy là gì? Trước đây, khi Thông tư 16/2010/TT-BXD vẫn còn hiệu lực, các nhà làm luật cho phép Chủ đầu tư được quyền chọn một trong hai phương pháp tính diện tích này để áp dụng trong Hợp đồng mua bán. Việc làm này dẫn đến cực kì nhiều vụ việc “lùm xùm” giữa Chủ đầu tư và người mua nhà, bởi lẽ thường Chủ đầu tư thường sẽ chọn phương pháp tính tim tường, nguyên nhân là cách tính này sẽ giúp tăng diện tích thực tế của căn hộ, cùng lúc đó qua đấy hạn chế đi đơn giá/m2 của căn hộ, tạo tâm lý giá tốt cho người mua.

Vì vậy, sau này, theo quy định tại Khoản 2 Điều 101 Luật Nhà ở 2014, diện tích thông thủy sẽ được áp dụng để tính diện tích dùng căn hộ hoặc phần diện tích khác trong căn hộ thuộc sở hữu riêng của chủ có được căn hộ sẽ. Bí quyết tính này được nhiều chuyên gia nhận xét là cách tính đúng chuẩn, bảo đảm được tối đa quyền lợi cho người mua về cả diện tích thực tế sử dụng lẫn phần diện tích tính phí dịch vụ quản lý vận hành của chung cư.

Bài viết trên đây Batdongsanquan9.vn đã cung cấp mọi thông tin bạn cần biết về diện tích thông thủy là gì? Diện tích thông thủy có đặc điểm gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( online.vinhomes.vn, luat24h.com.vn, luatlongphan.vn, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *