Chuyển tới nội dung

Đất ngân hàng thanh lý là gì​? Có nên mua đất thành lý?

  • bởi

Đất ngân hàng thanh lý là gìĐất ngân hàng thanh lý luôn có sự hấp dẫn đối với toàn bộ mọi người vì lý do giá tốt. Tuy nhiên cũng vì giá tốt mà phía sau đấy tồn tại nhiều rủi ro người mua không thể nào lường trước được. Qua bài viết dưới đây, Batdongsanquan9.vn sẽ cung câp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi bài viết nhé!

Đất ngân hàng thanh lý là gì​?

Đất ngân hàng thanh lý là gì​? 1
Đất ngân hàng thanh lý là gì​?

Nhà ngân hàng thanh lý được hiểu dễ dàng là những ngôi nhà hoặc căn hộ được tổ chức tài chính rao bán lại để thu hồi vốn.

Phần đông các ngân hàng ngày nay đều đã mở dịch vụ cho khách hàng vay bằng việc thế chấp đất, nhà để hỗ trợ cho các cá nhân, doanh nghiệp trong việc mua nhà, sản xuất, kinh doanh. Các khoản nợ mà người sử dụng mượn chẳng thể hoàn trả sẽ bị ngân hàng tịch thu tài sản thế chấp và ngân hàng thanh lý tài sản này theo thỏa thuận đã ký kết. Đây cũng là nguyên nhân Chủ yếu khiến ngân hàng tiến hành thanh lý nhà.

Có toàn bộ hai loại nhà ngân hàng thanh lý ngày nay, bao gồm:

  • Tổ chức tài chính tiến hành thanh lý nhà bằng cách cho chính chủ tự thực hiện chào bán.
  • Tổ chức tài chính sẽ tự chào bán trong các trường hợp chủ nhà không công nhận hoặc không có thể chào bán.

Xem thêm Top ý tưởng đăng tin bất động sản

Ai là người bán đất tổ chức tài chính thanh lý?

Vì sao người mua cần để ý đến vấn đề này? Là bởi vì thực tế ngày nay cho chúng ta thấy, đất ngân hàng thanh lý được rao bán một cách rầm rộ dưới mọi hình thức như: phát tờ rơi, dán tường, cột điện hoặc thông qua môi giới… 90% của hoàn cảnh này là “treo đầu dê bán thịt chó”. Người mua phải biết những đối tượng chủ đạo bán đất ngân hàng để hạn chế bị những người làm ăn không đàng hoàng “lừa dối”.

Chủ có được đất, người vay vốn tại tổ chức tài chính

Trước khi ngân hàng tịch thu đất, tổ chức tài chính sẽ để chủ sở hữu đất – là người vay vốn ngân hàng và thế chấp đất rao bán. Mục tiêu của ngân hàng là số tiền gốc và lãi được trả về đầy đủ chứ không đơn giản là mảnh đất được cầm cố. Do đó, sẽ có sự trao đổi, deal với người vay tiền về việc họ chính là người rao bán mảnh đất đó, cầm lấy tiền và đem trả ngân hàng.

Tổ chức tài chính rao bán thanh lý đất

Nếu người vay vốn thế chấp tài sản không thừa nhận hoặc không có thể rao bán thì lúc này tổ chức tài chính cùng với sự can thiệp của pháp luật sẽ chính thức rao bán tài sản này. Thường thường, khi có một mảnh đất được ngân hàng thanh lý thì sẽ được cập nhật thông tin trên website chính thức của tổ chức tài chính, đồng thời đưa ra trên các phương tiện truyền thông chủ đạo thống. Sẽ không hề có chuyện sử dụng hình thức phát tờ rơi, dán cột điện hay nhờ đến cò đất.

Đối tượng được giao bán đất ngân hàng thanh lý là ai?

Đất ngân hàng thanh lý là gì 2
Đối tượng được giao bán đất ngân hàng thanh lý là ai?

Hiện nay, có rất nhiều người đăng tin rao bán đất ngân hàng thanh lý dưới nhiều hình thức khác nhau như offline, online, phát tờ rơi, môi giới… và có không ít khách hàng vướng phải những chiêu trò lừa đảo của những đối tượng mục tiêu gian dối. Do vậy, khi có nhu cầu mua đất ngân hàng thanh lý bạn cần nắm được rõ đối tượng mục tiêu được tổ chức tài chính uỷ nhiệm thanh lý đất để hạn chế gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”.

Theo đấy, chỉ có 2 đối tượng được phép bán đất ngân hàng thanh lý hợp pháp gồm:

Người vay vốn tại ngân hàng – tức là chủ có được đất.

Trước khi có quyền quyết định tịch thu đất của người tiêu dùng vay vốn, tổ chức tài chính sẽ để cho người vay vốn (khách hàng) được làm rao bán mảnh đất của mình ra thị trường. Vì suy cho cùng thì mục tiêu của hình thức vay thế chấp tổ chức tài chính là để thu hồi được phong phú gốc và lãi của khoản vay chứ không đơn giản là cầm cố tài sản.

Vì thế nên phía tổ chức tài chính sẽ trao đổi chi tiết với chủ có được đất về việc để họ được tự rao bán bất động sản của mình đã thế chấp lấy tiền trao lại ngân hàng.

Tổ chức tài chính trực tiếp rao bán đất

Trường hợp người vay vốn (khách hàng) không có thể hoặc không công nhận tự rao bán đất thì ngân hàng sẽ trực tiếp rao bán dựa trên quy định của pháp luật. Lúc này, ngân hàng sẽ dùng quyết định tịch thu đất và trở nên chủ có được mảnh đất và rao bán chúng.

Thường thường, ngân hàng sẽ đăng tin thanh lý đất trên các website của chính ngân hàng đó. Đồng thời, công khai rao bán trên các phương tiện marketing chính thống khác chứ không nhờ đến bất kỳ sự hỗ trợ của “cò đất” nào và cũng không sử dụng hình thức tờ rơi. Thế nên, với hình thức rao bán đất tổ chức tài chính thanh lý trên tờ rơi hay được rao bởi các “cò đất”…. Là có biểu hiện lừa đảo. Các nàng có khả năng dựa vào yếu tố này để nhận biết, từ đó đưa ra quyết định có nên mua đất ngân hàng thanh lý đó hay không để tránh gặp những rủi ro không đáng có.

Những rủi ro tiềm ẩn nếu mua nhà thanh lý từ tổ chức tài chính

Đất ngân hàng thanh lý là gì 3
Những rủi ro tiềm ẩn nếu mua nhà thanh lý từ tổ chức tài chính

Sau đây chính là những rủi ro thường hay gặp phải nhất khi mua nhà ngân hàng thanh lý:

Không chọn lựa được chủ có được

Như đã nói trên, ngân hàng trước tiên sẽ giúp đỡ để chủ nhà tự mở bán, rao bán nhà trực tiếp nếu không gặp vấn đề gì phát sinh. Qua đó, giao dịch sẽ có sự tham gia của cả ba bên gồm người bán (chủ nhà, người vay vốn), ngân hàng và người mua nhà.

Tuy nhiên người mua nhà tổ chức tài chính thanh lý sẽ phải chịu các rắc rối phát sinh như bị tịch thu nhà hoặc các điểm pháp lý khác nếu như mua nhà trực tiếp từ chính chủ mà không có sự thông qua hay xuất hiện từ phía tổ chức tài chính.

Gặp những rắc rối về các thủ tục pháp lý

Bởi vì là tài sản thanh lý nên cần phải có sự hiện diện hoặc thông qua của các bên liên quan. Quan trọng bạn nên có sự deal và chữ ký của các bên tham gia có thể thủ tục có phần rườm rà, rắc rối. Do vậy sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để hoàn tất thủ tục thanh lý nhà.

Dễ bị khiếu nại, tố cáo

Trường hợp này thường mắc phải khi người vay vốn không đồng ý với mức giá thanh lý nhà mà tổ chức tài chính đề ra. Do đó cực kì dễ xuất hiện các hoàn cảnh kiện tụng, tố cáo do mâu thuẫn xuất hiện. Hai bên sẽ tốn thời gian để giải quyết thỏa đáng vấn đề này.

Xem thêm Kinh nghiệm rao vặt bất động sản cho người mới

Những lưu ý khi mua đất tổ chức tài chính thanh lý

Đất ngân hàng thanh lý là gì 4
Những lưu ý khi mua đất tổ chức tài chính thanh lý

Đất ngân hàng thanh lý là gì?  Khi mua loại đất này có 2 mặt ưu nhược điểm đã được đề cập ở bản chất. Vì thế nên, trước khi chọn mua, nhà đầu tư có thể đọc 4 chú ý phía dưới.

Hiểu sâu nội dung đất đó có phải đất ngân hàng thanh lý không

Ngày nay, trên thị trường bất động sản đang có nhiều người chiêu trò đưa mảnh đất thông thường thành đất được tổ chức tài chính thanh lý. Lý giải về điều này, tâm lý người mua hiện đã qua quen và không để lại hứng thú với từ “giá rẻ”, vì lẽ đó dùng từ “thanh lý” vẫn đại diện giá rẻ nhưng đem tới mới lạ hơn. Qua đấy mượn danh tiếng và sự uy tín của tổ chức tài chính, tẩy rửa lòng tin của nhiều người nhẹ dạ, cả tin.

Lời khuyên đến người mua đất thanh lý từ ngân hàng là nên tìm hiểu kỹ ngân hàng có thực sự thanh lý không. Bạn có khả năng hỏi trực tiếp nhân sự tổ chức tài chính để cam kết về nội dung.

Có nhiều hình thức rao bán không văn minh

Bạn nên biết rõ rằng, khi mong muốn thanh lý đất, tổ chức tài chính sẽ đăng trực tiếp trên website chính thống. Trường hợp khác có thể nhờ đăng tải thanh lý trên các trang báo uy tín. Khi mà bạn thấy những tờ rơi hay những thông tin tràn lan trên mạng xã hội về việc ngân hàng rao bán. Bạn đừng tin vì đất thanh lý không hề có quá là nhiều. Hãy luôn cập nhật thông tin từ các website của tổ chức tài chính nếu bạn đang nhắm tới loại đất này.

Có thể nhớ không phải đất tổ chức tài chính nào cũng có giá trị

Đất thanh lý luôn có thành quả rẻ hơn so sánh với giá gốc hay định giá trên thị trường. Chính vì thế không ít người hay nhà đầu tư thường cực kì muốn mua mảnh đất này. Tuy nhiên trước khi mua đất này, cần xem xét nhiều yếu tố đem tới lợi ích thực tế cho mình: Vị trí, tiềm năng, quy hoạch, khả năng thanh khoản, mục tiêu dùng đất,…

Có những trường hợp đất thanh lý nằm tại các vùng hẻo lánh, dân trí nghèo nàn, không hề có tiện ích, tiện nghi, cơ sở hạ tầng kém,… vì thế bạn nên cân nhắc kỹ về việc mua mảnh đất, hãy yêu cầu thông tin và nghiên cứu kỹ.

Xem thêm Tổ chức lễ ra quân, kick off sale dự án bất động sản

Thủ tục pháp lý phức tạp

Đất ngân hàng thanh lý là gì 5
Thủ tục pháp lý phức tạp

Đất ngân hàng thanh lý là gì? Thủ tục để mua bán đất thanh lý khá là rườm rà, gây mất nhiều thời gian và tiền bạc cho cả 2 bên. Hoàn cảnh bên chủ đất không ưng ý hay không chấp nhận với thỏa thuận được đưa ra thì việc mua bán đất gặp nhiều khó khăn. Lúc đó, ngân hàng sẽ nhờ luật pháp vào cuộc và lại mất thời gian và tốn kém hơn. Trường hợp khác ngân hàng sẽ mở đấu giá mảnh đất. Lúc đó mức đâu giá sẽ cộng vào khoản thanh lý. Chính vì vậy có khả năng mức giá mảnh đất bị đẩy lên cao.

Bài viết trên đây Batdongsanquan9.vn đã cung cấp mọi thông tin bạn cần biết về đất ngân hàng thanh lý là gì​? Có nên mua đất thành lý?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( thuvienphapluat.vn, luat24h.com.vn, luatlongphan.vn, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *