Chuyển tới nội dung

Thu nhập thụ động là gì​? Thu nhập thụ động có lợi ích gì?

  • bởi

Thu nhập thụ động là gìThu nhập thụ động là dạng thu nhập mà người có được không cần phải bỏ ra sức lao động cũng nhận được. Qua bài viết dưới đây, Batdongsanquan9.vn sẽ cung câp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi bài viết nhé!

Thu nhập thụ động là gì​?

Thu nhập thụ động là gì​? 1
Thu nhập thụ động là gì​?

Thu nhập thụ động là cách kiếm tiền không cần sử dụng nhiều sức lao động của chính mình. Đồng thời cũng không tốn quá là nhiều thời gian.

Các nguồn thu nhập bị động thường bắt nguồn từ tài sản cá nhân. Các nguồn này gồm: Bất động sản, bản quyền âm nhạc, bản quyền sách, thông minh nội dung, đầu tư chứng khoán, chứng chỉ quỹ, gởi tiết kiệm,…

Theo một cách khác, thu nhập thụ động chính là việc bạn có nhiều nguồn thu cùng một lúc. Một nghề lao động chính và những nghề tay trái kiếm tiền khác.

Xem thêm Phong thủy phòng thờ những Điều cấm kỵ

Phân biệt thu nhập thu động và thu nhập chủ động không giống nhau thế nào?

Thu nhập chủ động

Thu nhập chủ động hay chủ đạo là khoản tiền một người nhận được khi bỏ sức lao động để tạo ra sản phẩm, dịch vụ. Đa phần mọi người sẽ có thu nhập chủ động trước khi có thu nhập bị động.

Làm công ăn lương chính là cách rộng rãi để có thu nhập chủ động. Một trong các lợi thế tiềm năng của làm công ăn lương là người lao động có thể tăng thêm thu nhập bằng cách làm thêm giờ, tăng ca làm cuối tuần hoặc ngày lễ.

Ngoài lương, thì tiền hoa hồng cũng là một hình thức thu nhập chủ động khác, số tiền nhận được tùy theo hoạt động. Ví dụ: những người môi giới bất động sản, sale hay làm nhân viên kinh doanh thường hưởng hoa hồng được tính theo phần trăm trên tổng thành quả mặt hàng bán được. Song dòng thu nhập của những đối tượng này sẽ tăng hoặc giảm tùy từng thời điểm và giao dịch hành động thành công chứ không ổn định một con số.

Thu nhập thu động

Để sản sinh ra thu nhập bị động, con người thường phải bỏ ra một số vốn nhỏ cộng với sức thông minh để đầu tư ban đầu. Trải qua quãng thời gian đầu, dòng tiền sẽ sinh lời một bí quyết hoàn toàn bị động. Đối với hình thức này, các bạn sẽ không phải dành quá nhiều thời gian như hình thức thu nhập chủ động nói trên.

Gửi tiền tiết kiệm để thu thập lãi hoặc sở hữu một trái phiếu, cổ phiếu là cách để tạo ra thu nhập thụ động được không ít người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế biến động, lạm phát tăng cường thì tỷ lệ lãi suất có được từ nguồn tiền gởi tiết kiệm chưa thật sự thỏa mãn chờ đợi của nhà đầu tư.

Lợi ích từ thu nhập bị động

Phí thấp

Đầu tư thụ động xoay quanh đến phí thấp hơn so với đối tác tích cực của nó. Đây chính là vì hai lý do. Thứ nhất, vì có ít giao dịch xảy ra hơn có thể chi phí giao dịch phát sinh ít hơn.

Thứ 2, và đặc biệt hơn, các quỹ đầu tư bị động không cần trả lương cao cho các nhà lãnh đạo và đội ngũ đo đạt để bào chế và chọn cổ phiếu, nghĩa là các quỹ được quản lý thụ động có phí quản lý thấp hơn nhiều cho các người đầu tư.

Đạt kết quả tốt thuế

Một hậu quả khác của việc ít giao dịch hơn là các quỹ được quản lý bị động rất hiệu quả về thuế.

Việc làm này là do, bất cứ khi nào chứng khoán được bán, bất kỳ khoản lợi nhuận nào cũng phải chịu thuế lãi vốn do các thành viên của quỹ chịu. Bởi vì các quỹ được quản lý bị động mua và bán chứng khoán không đều đặn, nên ít phát sinh khoản thuế này hơn so sánh với quỹ được quản lý tích cực.

Nhiều thị trường có một loại thuế khác; một thuế tem tính trên các giao dịch. Ví dụ, tại Vương quốc Anh, việc mua cổ phần bị tính phí đóng dấu là 0,5%.

Vượt lên phía trên thị trường không phải là điều đơn giản

Thu nhập thụ động là gì 2
Vượt lên phía trên thị trường không phải là điều đơn giản

Điều này chắc sẽ được mô tả chuẩn xác hơn như là một điểm không tốt của đầu tư tích cực hơn là một lợi thế của đầu tư bị động, tuy nhiên đấy là một điểm quan trọng cần cân nhắc.

Mặc dù một quỹ được quản lý tích cực có khả năng làm việc hiệu quả hơn thị trường trong thời gian ngắn, tuy nhiên cực kì khó để lặp lại kỳ tích này trong một khoảng thời gian khá dài.

Vào cuối năm 2015, thông số S&P Dow Jones đã đưa ra một báo cáo đo lường hiệu suất của các quỹ đầu tư châu Âu được quản lý tích cực so sánh với hiệu suất

Xem thêm Nên ở biệt thự không? Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự là gì?

Điểm danh các nguồn đầu tư thu nhập bị động rộng rãi hiện nay

Thu nhập thụ động là gì? Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ thu nhập bị động là gì. Kế tiếp mời bạn cùng bỏ túi một số bí quyết kiếm tiền thụ động dễ nhất, giúp nâng cao thu nhập ổn định và nhanh chóng:

Tiền gởi tiết kiệm

Gởi tiền tiết kiệm là một hình thức tạo ra thu nhập thụ động được không ít người yêu thích vì không chỉ bảo toàn nguồn vốn ban đầu mà có khả năng tăng cường theo mức lãi suất ổn định với nhiều hình thức gởi tiết kiệm đa dạng phù hợp với nhu cầu. Cùng lúc đó, người sử dụng còn được bảo hiểm tiền gửi trong trường hợp tổ chức tài chính bị vấn đề trong công việc, giúp giảm thiểu nguy cơ và có độ tin cậy cao hơn. Cộng với đó là tính tiện dụng cho phép khách hàng giản đơn rút tiền tại các quầy giao dịch của tổ chức tài chính.

Tuy vậy, gửi tiết kiệm ngân hàng cũng hiện hữu một vài nhược điểm như lãi suất thấp nên chẳng thể sinh lời nhanh như các hình thức đầu tư tài chủ đạo khác. Quan trọng, trong một vài thời điểm, lãi suất của tổ chức tài chính có thể thấp hơn ngưỡng mong muốn của người sử dụng.

Cho thuê lại nhà

Hiện nay, cho thuê lại nhà là một hình thức đầu tư bị động được nhiều người lựa chọn. Nếu như bạn đang có được bất động sản nhàn rỗi và mong muốn “để dành” cho giao dịch trong tương lai thì cho thuê là một chọn lựa thích hợp. Qua việc cho thuê lại nhà, bạn sẽ có một khoản thu nhập thụ động đáng kể hàng tháng hoặc theo năm. Tùy vào vị trí, diện tích của bất động sản, bạn cần xác định cho thuê văn phòng, nhà ở hoặc kho bãi với giá cả thích hợp.

Ngoài ra, cần lưu ý nếu không hề có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, có thể bạn phải mất một khoản phí cho bên trung gian trong thời gian đầu để tìm được đối tượng mục tiêu cho thuê.

Xem thêm Đất thương mại là gì? Thời hạn dùng đất thương mại, dịch vụ

Đầu tư Chứng khoán

Thu nhập thụ động là gì 3
Đầu tư Chứng khoán

Thu nhập thụ động là gì? Đầu tư chứng khoán cũng là một cách tạo có thể thu nhập thụ động có tính thanh khoản cao, nhiều thời cơ tăng cường lợi nhuận. Cụ thể, người đầu tư mua cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ,… Được phát hành bởi doanh nghiệp hoặc nhà nước. Sau đó, chờ thời điểm có tiềm năng thì bán ra với lợi nhuận sở hữu là khoản chênh lệch giữa giá mua và giá bán. Cùng lúc đó, người đầu tư có khả năng thu được lợi nhuận từ việc nhận cổ tức (khoản lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp) hay trái tức (lãi suất danh nghĩa hằng năm được trả trên trái phiếu).

Tuy nhiên, tham gia lĩnh vực này yêu cầu bạn phải có đầy đủ kiến thức, am hiểu và theo sát những biến động của thị trường để phân tích, đưa ra kế hoạch đầu tư đúng hướng. Đặc biệt, rủi ro có khả năng xuất hiện nếu bạn xác định loại chứng khoán không phù hợp hoặc công ty phát hành chứng khoán công việc kém đạt kết quả tốt.

Bài viết trên đây Batdongsanquan9.vn đã cung cấp mọi thông tin bạn cần biết về thu nhập thụ động là gì​? Thu nhập thụ động có lợi ích gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( topi.vn, luat24h.com.vn, luatlongphan.vn, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *